Mua nhà ở chung cư, hướng nhà là hướng cửa ra vào hay hướng ban công?

Một điều không thể phủ nhận là dù ở chung cư hay các căn nhà riêng biệt như biệt thự đẹp, biệt thự kiểu Pháp hay nhà phố đa phong cách thì hướng nhà cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Hướng nhà chung cư cũng đang có nhiều cách hiểu. Một số người cho rằng hướng nhà chung cư chính là hướng của cửa nhà. Tuy nhiên cũng không ít ý kiến lại cho rằng, hướng của nhà chung cư nằm tại ban công. Vậy thế nào mới là hướng chung cư?

Việc xác định hướng cho một căn hộ hay ngôi nhà là rất quan trọng, bởi vì xác định sai thì mọi tính toán và thiết kế theo phong thủy đều không chính xác hoặc cho kết quả kém hơn.

Quan niệm cũ: Cửa ra vào là cửa chính

Trong phong thủy, hướng nhà rất quan trọng xem có hợp với chủ nhà không 

Hiện nay có rất nhiều ý kiến cho rằng, hướng chung cư cũng giống như hướng của các căn nhà thông thường là tính từ hướng cửa chính. Thực tế, bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Khí trong phong thủy được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên.

Hướng cửa chính mới là yếu tố xác định hướng bởi ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có chính (cửa ra vào) và con người chỉ duy trì các hoạt động hằng ngày được khi đi qua cửa. Do vậy, đây mới là hướng chính của ngôi nhà. Còn hướng ban công không quyết định căn hộ đó có phù hợp với chủ nhà hay không.

Theo rất nhiều quan niệm phong thủy đều cho rằng chọn hướng nhà theo hướng cửa chính là việc hoàn toàn hợp với phong thủy. Kết cấu một ngôi nhà luôn luôn cần cửa chính để ra vào. Bất cứ một ngôi nhà nào kể cả có hàng chục hàng trăm cửa sổ hay ban công mà không có cửa ra vào thì không phải là một ngôi nhà. Ngược lại 1 ngôi nhà chỉ cần có 1 cửa ra vào mà không có cửa sổ thì vẫn được coi là một ngôi nhà (tất nhiên 1 ngôi nhà như thế sẽ khó có thể tồn tại hoặc phát triển vì bị bế khí).

Tuy nhiên một điều có thể dễ dàng nhận thấy rằng, chung cư thường có cửa ra vào bị bịt kín do đối diện với các căn hộ khác. Vậy nên người ta cho rằng hướng cửa chính chỉ được áp dụng cho những ngôi nhà mặt đất, tiếp xúc với đắt. Trong khi đó nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, mặt phòng khách có ban công mới chính là nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí và cũng được coi là hướng tốt nhất cho căn hộ.

Quan niệm mới: Hướng chính là hướng ban công

Cốt lõi của việc xác định hướng nhà là xác định hướng của thiên khí và đại khí vốn khó cảm nhận, ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người. Tuy vậy, điều này chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng thuyết phong thủy hoặc máy móc để tìm kiếm. Rất nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chính là nơi tiếp nhận được nhiều ánh sáng nhất.

Thực tế, do đặc thù xây dựng hiện nay, phòng khách thường được bố trí ban công. Rất nhiều thí nghiệm đã chỉ ra rằng, người ta nhận thấy phần ban công này có chứa nhiều trường khí cao hơn nhờ việc sử dụng máy cảm ứng hoặc máy đo địa từ trường để đo đạc. Chính vì vậy mà khi xác định hướng của căn hộ chung cư, tất cả mọi người đều ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng và đối diện của căn hộ là tọa.

Cần lưu ý các vấn đề như sau ở ban công:

· Tránh cửa chính thẳng hướng với cửa ban công, sẽ làm tài lộc thất thoát

· Tránh cửa sổ, cửa ban công các phòng ở các hướng phía Tây

· Tránh cửa sổ, cửa ban công mở quá gần một toà nhà kế bên, nhất là lại có cửa trực xung phía toà nhà đối diện.

· Nếu có các cột điện, cột ăng ten phát sóng… phía ngoài cửa sổ, cửa ban công thì cũng không tốt.

 

Nhà cửa là nơi cực kỳ quan trọng đối với cuộc đời con người, chính vì thế mà chúng ta nên có thái độ nghiêm túc khi lựa chn và nhất định không được bỏ qua yếu tố phong thủy, vì chính điều này sẽ làm cho bạn có thêm niềm tin và cuộc sống trọn vẹn hơn.

 

 

Contact Me on Zalo
0931416699