Lưu Ý Những Điều Nên Và Không Nên Trong Phong Thủy Nhà Bếp

Phong thủy nhà bếp là một trong những vấn đề luôn cần phải hết sức chú ý khi xây dựng. Bởi lẽ phong thủy về bếp khá quan trọng ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc, may mắn, công danh của gia chủ. Vì thế mà nếu như bạn không muốn phạm phải phong thủy bếp thì hãy cùng với Nhà Mới xem ngay phong thủy nhà bếp nên và không nên thế nào để có thể giúp cho việc sinh hoạt tại đây tốt nhất nhé.

Phong thủy nhà bếp nên làm gì để có tài lộc?
Bếp tuy không phải là không gian chủ đạo của nhà nhưng cũng là một khu vực chức năng quan trọng không thể thiếu đối với bất cứ gia đình nào. Chẳng có một ngôi nhà nào được xây dựng mà lại thiếu đi phòng bếp. Vì vậy mà nếu như bạn mong muốn có một căn bếp đẹp, ấn tượng cho mình thì chắc chắn bạn cần phải chú ý đến việc lựa chọn cho mình một căn bếp hợp phong thủy trước đã. Tránh việc phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy để có thể giúp cho gia đình gặp nhiều may mắn, bình an và tài lộc. Vậy làm thế nào để có được điều ấy, bạn hãy cùng với BĐS Nhà Mới cùng xem ngay những điều ấy dưới đây nhé.

Những điều nên làm trong phong thủy bếp để hút tài lộc
Để có thể giúp cho nhà bếp mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình, việc bạn thực hiện theo những điều mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được một căn bếp không chỉ đẹp mà còn hợp phong thủy. Cụ thể hơn, với phòng bếp, người ta sẽ có những cách để thu hút tài lộc như sau:

Hướng nhà bếp: Nếu như bạn lựa chọn cho mình một hướng nhà bếp khi xây dựng thì tốt nhất nên chọn 1 trong 2 hướng là Đông hay Đông Nam. Đây là 2 hướng nhà bếp thuộc hành Mộc mà nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo như quan niệm của thuyết ngũ hành tương sinh thì thì Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc. Vì thế mà 3 cung này có thể bổ sung, tương hỗ cho nhau tạo nên những sinh khí tốt đẹp cho gia chủ.

Chú ý đến vị trí đặt bếp nấu: Bếp lửa là vật tượng trưng cho hơi ấm, sinh khí và hạnh phúc của gia đình. Vì thế mà yếu tố về vị trí của bếp nấu vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn đặt bếp nấu ở những nơi vững chắc, nơi kín đáo và tránh đặt ở gần cửa sổ.
Chú ý đến toàn bộ không gian của bếp nấu: Một không gian bếp nấu cần phải chú ý đế yếu tố thông thoáng, tránh quá bí bích sẽ khiến cho không khí nơi đây không tốt vì bị ám mùi thức ăn, dầu mỡ và thậm chí còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe của những người trong gia đình. Vì vậy mà bạn cần tạo được không gian mở, thoáng đãng để cho bếp nấu được thông thoáng, nếu không cần phải lắp đặt máy hút mùi để giúp khử mùi và trả lại không khí trong lành cho căn bếp.

Nhớ kỹ về hướng bếp, vị trí đặt bếp nấu, giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ ngăn nắp…
Luôn giữ cho bếp được ngăn nắp: Dù căn bếp của bạn có đẹp đến mấy thì việc bạn không biết cách để sắp xếp cho không gian, không thể giúp cho căn bếp trở nên đẹp hơn cũng sẽ là một cách để bạn xua đuổi tài lộc của gia đình mình. Bạn nên nhớ rằng phải thường xuyên lau dọn nhà bếp, giữ cho không gian bếp luôn sạch sẽ, ngăn nắp để có thể giúp cho không gian này trở nên đẹp hơn, sạch đẹp hơn là điều mà hầu như gia đình nào cũng cần chú ý.
Chú ý đến vòi nước trong phòng bếp: Trong phong thủy bếp, người ta luôn chú ý đến chi tiết vòi nước. Vì nước là đại diện cho Thủy và bếp nấu là đại diện cho Hỏa. Vì thế mà khi bạn thiết kế vòi nước cho không gian bếp thì nên nhớ rằng phải cách biệt ra, không được để sát nhau.
Những đồ vật cần dùng cho nhà bếp: Các vật dụng trong nhà bếp cần phải được bố trí, sắp xếp một cách khoa học nhất để có thể giúp cho phòng bếp được hài hòa hơn.

Những điều cần tránh trong phong thủy nhà bếp
Để có thể giúp cho phong thủy nhà bếp hợp lý nhất, bạn cũng cần lưu ý cả đến những vấn đề mà chúng tôi sẽ nói dưới đây. Hãy cùng xem đó là những điều nào nhé.

  • Kiêng kỵ đặt bếp nấu ở hướng Nam
  • Bếp nấu cần tránh đặt gần với bồn rửa hay vòi nước
  • Tránh chọn hướng bếp là Nam, Tây, Tây Nam.
  • Phong thủy bếp và nhà vệ sinh cần chú ý không đặt hướng cửa vào nhau, không đặt đối diện bếp
  • Không đặt bếp nấu dưới xà ngang, không đặt nơi đầu gió
  • Không đặt bếp nấu ở trung tâm của ngôi nhà

Trên đây chính là những điều bạn cần chú ý khi sắp xếp bố trí không gian phong thủy nhà bếp cho phù hợp và hài hòa nhất. Hy vọng những điều chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn.

Contact Me on Zalo
0931416699