Bất động sản “lột xác” thời 4.0

Làn sóng công nghệ 4.0 đã làm thay đổi toàn diện mọi mặt, trong đó bất động sản cũng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để không bị tụt hậu trong cuộc đua số. Các doanh nghiệp Việt cũng quyết tâm đầu tư công nghệ để chuyên nghiệp hơn và mang lại cuộc sống tiện ích cho cư dân.

Định vị lại thị trường bất động sản

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra một bước đột phá, không chỉ dừng lại ở nhà thông minh, phạm vi ngày càng rộng hơn chung cư thông minh, dự án thông minh, thành phố thông minh…

Hãy tưởng tượng nhờ vào nhận diện khuôn mặt mà cư dân đi lại trong khu đô thị không còn phải sử dụng thẻ từ hay vân tay để đi qua cửa bảo vệ. Bất cứ người lạ nào xâm nhập vào phạm vi an ninh của khu đô thị đều bị phát hiện và kịp thời báo tới bộ phận an ninh. Đối với ban quản lý toà nhà, việc vận hành khu đô thị cũng trở nên dễ dàng hơn đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đó chỉ là một trong nhiều tiện ích mà cư dân 4.0 sẽ được hưởng tại các khu đô thị thời công nghệ số.

Cách đây không lâu, tại Hà Nội một dự án của các tập đoàn lớn đã tạo ra sức hút lớn nhờ vào việc áp dụng công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng được quan sát trực tiếp trước về căn hộ mà mình sắp mua, từ đó dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định xuống tiền. Theo đó, với công nghệ 3D Interactive sắc nét,khách hàng có thể nhìn thấy căn hộ của mình trong tương lai, nội thất các phòng và đặc biệt là tầm nhìn từ căn hộ ra các hướng xung quanh.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, một loạt các ứng dụng thông minh đang được đưa vào lĩnh vực bất động sản. Tại nhiều trung tâm thương mại, robot thông minh đã xuất hiện tại các cửa hàng thay thế dần cho con người. Hay nhờ vào ví điện tử mà người tiêu dùng không còn quan tâm tới tiền mặt.

Nói về sự thay đổi của bất động sản thời 4.0, bà Bùi Trang, đại diện của JLL (Tập đoàn Jones Lang LaSalle, công ty hàng đầu cung cấp các dịch vụ về bất động sản và quản lý đầu tư) cho hay: “Cuộc cách mạng 4.0 có sự ảnh hưởng lớn tới các nước đang phát triển như Việt Nam, chu kỳ phát triển sẽ nhảy cóc. Nếu chủ đầu tư nhận diện ra được vấn đề đó, có những chiến lược phù hợp hơn, sẽ giúp ích nhiều cho sự phát triển của doanh nghiệp sau này”, bà Trang nhận định.

Ứng dụng công nghệ giúp cho doanh nghiệp có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Khách hàng có thể đặt ra những yêu cầu riêng lẻ cho việc thiết kế, lựa chọn thiết bị cho nhà của mình. Điều này giúp doanh nghiệp bất động sản có thể cung cấp sản phẩm mang tính “cá nhân hóa” một cách tối ưu.

Xem thêm: Luật nhà đất: Nhiều quy định mới tác động đến thị trường BĐS 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
0931416699