Năm 2018 Shophouse lên ngôi, sóng đầu tư đổ về Phú Quốc

Nhà phố thương mại – shophouse trong lòng các tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng tại các địa danh du lịch nổi tiếng như: Nha Trang, Phú Quốc…thu hút lượng lớn sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư. Ngoài những shophouse ở đô thị lớn, giới đầu tư đang có cơ hội tốt hơn với dòng sản phẩm này tại các khu du lịch.

Bất động sản Phú Quốc 2018 phát triển mạnh Shophouse

Thị trường bất động sản năm 2017 khép lại với hiện tượng phát triển mạnh của loại hình nhà phố thương mại (shophouse). Ở các đô thị lớn, loại hình shophouse có giá bán ngày càng đắt, giá trung bình một căn ở những khu đô thị mới phát triển hay ở dãy phố thương mại sầm uất mới hình thành lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo những nhận định của chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, năm 2018, xu hướng đầu tư bất động sản của các giới đầu tư cao cấp đang chuyển dịch sang dòng shophouse thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng quy mô tại các điểm du lịch nổi tiếng. Với toàn bộ công năng sử dụng linh hoạt, tiềm năng du lịch, kinh tế, thương mại tăng trưởng nhanh, shophouse tại các địa bàn này được kỳ vọng là những con gà đẻ trứng vàng.

Shophouse trong quần thể nghỉ dưỡng cao cấp điểm đầu tư hấp dẫn

Cũng theo các chuyên gia phân tích, shophouse chiếm ưu thế mạnh bởi khi gắn liền với sự sôi động của thị trường du lịch, shophouse hưởng lợi từ hệ thống tiện ích đồng bộ, cùng nguồn khách hàng đa dạng và tập trung. Hơn hết, đó là những shophouse nằm ở vị trí trung tâm của quẩn thể nghỉ dưỡng, ở mặt đường chính khu nghỉ dưỡng – nơi tập trung dòng khách thượng lưu, có nhu cầu chi tiêu mua sắm lớn…đặc biệt là nguồn khách ít biến động. Đây chính là yếu tố tiên quyết để đảm bảo lợi nhuận từ kinh doanh hoặc cho thuê.

Ngoài ra, shophouse trong khu phức hợp BĐS nghỉ dưỡng thường có số lượng ít, cộng thêm vị trí đắc địa nên sản phẩm này cung thường không đủ cầu. Soi vào hệ quy chiếu này, thì Phú Quốc hiện là điểm sáng trên bản đồ phát triển của shophouse nằm trong lòng quần thể nghỉ dưỡng. Nhất là khi đảo Ngọc đang đứng trước cơ hội trở thành đặc khu kinh tế đầu tiên, với trụ cột chính là phát triển du lịch.

Shophouse chỉ chiếm 5% trong quần thể khu nghỉ dưỡng

Chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ (khoảng 5%) so với số sản phẩm nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng, dễ hiểu vì sao các Shophouse Piperina tại đây được chờ đón đến vậy.

Shophouse Piperina nằm ngay trung tâm Bãi Kem – bãi biển đẹp hiếm có ở Phú Quốc. Không chỉ giáp những khu vực tiện ích, ấn tượng nhất quần thể Sun Premier Village Kem Beach Resort như hồ cảnh quan, quảng trường biển Sun Square dự kiến rộng lớn nhất Phú Quốc, ngay bên trục đường chính vào khu du lịch Bãi Kem, Shophouse Piperina còn có vị trí đắc địa khi nằm cạnh 90 căn nhà phố thương mại tại đây được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, phù hợp với  mục đích kinh doanh nhà hàng, cà phê, cửa hàng tiện ích, trung tâm mua sắm, mini hotel, bar, spa… Sau khi hoàn thành, đây sẽ là khu vực phồn hoa, một điểm đến giao thương sầm uất của khu vực Nam đảo.

Theo thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam, năm 2017, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê rất cao, khoảng 8-12%/năm. Chủ sở hữu đầu tư cho loại hình này sẽ thu lời cao hơn so với việc rót tiền vào căn hộ chung cư hay gửi ngân hàng, và bền vững hơn so với kênh đầu tư vàng hay chứng khoán.

>>> Xem thêm: Ngày hội vui khỏe Vinhomes 2017 góp phần gắn kết cư dân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
0931416699